VNPT Phú Thọ: Hướng tới mục tiêu phát triển cộng đồng

2/7/2019 3:42:00 PM

PhuthoPortal - Trải qua hơn 70 năm xây dựng và phát triển, VNPT Phú Thọ luôn nỗ lực phát triển các hoạt động sản xuất kinh doanh gắn với các nhiệm vụ chính trị xã hội của đất nước nói chung và của tỉnh Phú Thọ nói riêng.


vnpt1.png
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Hoàng Công Thủy - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh  trao Huân chương Lao động hạng Ba cho VNPT Phú Thọ (Ảnh: Thanh Hòa)
Nhờ sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam; sự ủng hộ, tạo điều kiện của chính quyền các cấp; đặc biệt là sự tin tưởng sử dụng dịch vụ của đông đảo khách hàng, trong năm 2018, hoạt động sản xuất kinh doanh của VNPT Phú Thọ tiếp tục tăng trưởng khá với nhiều dấu ấn quan trọng. Doanh thu cả năm ước đạt 724 tỷ đồng, tăng 15%; chênh lệch thu chi tăng 25% so với cùng kỳ, năng suất lao động tăng 18%, thu nhập người lao động tăng 13% so với cùng kỳ.
Mạng Vinaphone liên tục được mở rộng vùng phủ sóng và nâng cao chất lượng phục vụ. Mạng 3G đã được phủ kín toàn tỉnh, mạng 4G đã được phủ sóng thành phố, thị xã, thị trấn và khu vực đông dân cư, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong việc sử dụng các dịch vụ gia tăng của Vinaphone. Mạng băng rộng cáp quang và truyền hình MyTV đã được VNPT Phú Thọ xây dựng để thay thế hoàn toàn mạng cáp đồng với băng thông tốc độ cao tới từng hộ gia đình và đặc biệt đã phục vụ được khách hàng tại những vùng sâu, vùng xa nhất của tỉnh tại các huyện miền núi như Yên Lập, Tân Sơn.
Dịch vụ công nghệ thông tin ngày càng được mở rộng nhờ có hạ tầng mạng băng rộng phủ kín và các phần mềm ứng dụng đáp ứng hoàn toàn nhu cầu của khách hàng. Hệ thống quản lý văn bản điều hành VNPT-iOffice với các tính năng nổi trội như: An toàn, bảo mật, tiện dụng; đáp ứng hoàn toàn yêu cầu liên thông 4 cấp; giám sát được quá trình, tiến độ giải quyết công việc từ trên xuống dưới; liên thông được với hệ thống một cửa điện tử tích hợp Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Phú Thọ (VNPT iGate). Tính tới thời điểm hiện tại, đã triển khai tới 11 sở, ban, ngành và 9 UBND cấp huyện. Hệ thống một cửa điện tử VNPT-iGate đã đáp ứng hoàn toàn yêu cầu về công tác quản lý và sử dụng của cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh, góp phần cải các hành chính công theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, giúp tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp giảm thời gian, chi phí đi lại và theo dõi, giám sát được đầy đủ quy trình giải quyết thủ tục, hồ sơ hành chính. Đến nay, hệ thống đã có 16 đơn vị chính thức khai thác sử dụng.
vnpt2.png
9 năm liền VNPT Phú Thọ là nhà tài trợ chính của giải “cây vợt trẻ” Báo Phú Thọ (Ảnh: Ninh Giang)
Ngoài ra, trong một số lĩnh vực khác, VNTP Phú Thọ đã và đang cung cấp nhiều giải pháp công nghệ thông tin đồng bộ, đột phá và rộng khắp đến các cơ quan, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh. Điển hình là dịch vụ Hóa đơn điện tử - VNPT Invoice, giải pháp Mạng Giáo dục Việt Nam - vnEdu, Cổng thông tin điện tử VNPT Portal, phần mềm quản lý bệnh viện VNPT HIS, Dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng VNPT-CA, dịch vụ kê khai BHXH - VNPT IVAN, hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến... Qua đó, đã góp phần không nhỏ trong thực hiện cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp.
Công tác chăm sóc khách hàng ngày càng được chú trọng theo hướng chuyên nghiệp hóa với mục tiêu phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng. VNPT Phú Thọ đã niêm yết cam kết tại tất cả các điểm giao dịch. Theo đó, thời gian thiết lập dịch vụ đạt chỉ tiêu theo quy định là 100%, trong đó có tối thiểu 80% đơn hàng được thiết lập với chỉ tiêu thời gian bằng 50% theo quy định; thời gian xử lý khắc phục sự cố thuê bao đạt chỉ tiêu theo quy định là 100%; 80% khiếu nại của khách hàng được giải quyết tại chỗ; 100% khiếu nại được giải quyết đúng thời gian quy định; 100% khách hàng hòa mạng mới đều được gọi kiểm để đánh giá độ hài lòng.
VNPT Phú Thọ xác định, hoạt động sản xuất kinh doanh bắt nguồn từ cộng đồng và mục tiêu cũng là hướng đến cộng đồng. Do vậy, bên cạnh việc đảm bảo đời sống thu nhập cho 400 cán bộ, công nhân viên và hàng nghìn đại lý, cộng tác viên thì hằng năm, VNPT Phú Thọ luôn tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng. Giai đoạn 2016 - 2020, VNPT Phú Thọ ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” đất Tổ số tiền 2 tỷ đồng; nhận phụng dưỡng suốt đời Mẹ Việt Nam Anh hùng tại Lâm Thao với số tiền 2.000.000đồng/tháng; xây dựng 30 căn nhà Đại đoàn kết trị giá 1,2 tỷ đồng; ủng các Quỹ Hội Nạn nhân chất độc da cam, Hội Chữ thập đỏ, Quỹ Khuyến học khuyến tài đất Tổ, Quỹ bảo trợ trẻ em, tặng quà Tết cho người nghèo… với số tiền hơn 600 triệu đồng. Bên cạnh đó, VNPT Phú Thọ còn tích cực đồng hành và là nhà tài trợ chính của Giải Cây vợt trẻ cúp VNPT 9 năm liên tiếp… Thông qua các hoạt động của mình, VNPT Phú Thọ coi đó không chỉ thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp mà còn như lời cảm ơn sâu sắc đối với cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể và Nhân dân tỉnh Phú Thọ đã luôn ủng hộ, tin tưởng sử dụng dịch vụ của VNPT Phú Thọ trong suốt thời gian qua.
vnpt3.png
Đoàn Thanh niên Viễn Thông Phú Thọ phối hợp với Đoàn cơ sở Sở TT&TT và Đoàn Thanh niên Mobifone Phú Thọ tổ chức thăm và tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Vinh Tiền, huyện Tân Sơn
Định hướng thời gian tới, VNPT Phú Thọ sẽ cùng với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam chuyển dịch từ nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống sang cung cấp các dịch vụ số, dịch vụ nội dung theo chiến lược VNPT 4.0. VNPT Phú Thọ sẽ mang đến đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất, tiên phong trong việc cung cấp các sản phẩm dịch vụ mới trong lĩnh vực CNTT, nâng cao độ hài lòng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ, tạo sự gắn bó tương tác nhiều hơn nữa giữa khách hàng với nhân viên địa bàn để doanh nghiệp phát triển bền vững.
Đỗ Nam Hải

Đỗ Nam Hải