Tin tức

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Phú Thọ sẵn sàng đi vào hoạt động từ ngày 1/10/2018

04/10/2018 13:56 CH

Xem cỡ chữ Email Print

PhuthoPortal - Bắt đầu từ ngày 1/10/2018, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Phú Thọ chính thức đi vào hoạt động. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, sẵn sàng phục vụ người dân và doanh nghiệp.


IMG-9178.1.jpg
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tập huấn nghiệp vụ cho CBCCVC biệt phái tới làm việc tại Trung tâm
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Phú Thọ là đơn vị hành chính trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh có trụ sở đặt trong khuôn viên Trụ sở làm việc của UBND tỉnh tại địa chỉ: Đường Trần Phú, phường Tân Dân, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Những ngày này, các cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) Trung tâm và đội ngũ kỹ thuật viên đang khẩn trương tích cực làm việc, gấp rút hoàn thành những khâu cuối cùng để đưa Trung tâm đi vào hoạt động theo đúng kế hoạch đề ra.
Ông Nguyễn Quốc Bảo - Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh kiêm Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh cho biết: “Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh được trang bị khá hiện đại và đồng bộ về cơ sở vật chất nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp khi đến giao dịch. Trung tâm hoạt động trên nguyên tắc lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân làm thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của CBCCVC và cơ quan có thẩm quyền. Đây là bước đột phá trong tiến trình hiện đại hóa nền hành chính nhà nước của tỉnh, trọng tâm là nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước trong CCHC, xây dựng một nền hành chính hiện đại, thuận tiện và thân thiện”.
Khi đi vào hoạt động, Trung tâm là đầu mối tập trung tiếp nhận, đôn đốc, giám sát việc giải quyết và trả kết quả giải quyết TTHC liên quan đến tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp. Trung tâm bố trí 32 quầy giao dịch của các sở, ban, ngành để tiếp nhận hồ sơ; bố trí hệ thống trang thiết bị hiện đại, bao gồm: Hệ thống máy chủ, các trang thiết bị bảo mật, lưu trữ thông tin để cài đặt, vận hành phần mềm dùng chung của Trung tâm; hệ thống mạng, hệ thống máy tính cá nhân; kios lấy số thứ tự động và tra cứu thông tin, trong đó niêm yết công khai, đầy đủ, kịp thời các TTHC theo quy định; hệ thống màn hình, bảng điện tử hiển thị thông báo tình trạng xử lý hồ sơ, thông tin số tứ tự đang giải quyết tại từng quầy…
Toàn bộ khu vực làm việc của Trung tâm đều được lắp đặt hệ thống camera giám sát. Hệ thống này được kết nối đến phòng kiểm tra, giám sát để theo dõi giám sát cán bộ thực hiện, có thể trực tiếp kiểm tra khi cần thiết, đảm bảo tính công khai, minh bạch khi giải quyết TTHC. Cùng với đó, các ứng dụng CNTT theo hướng đồng bộ đã được trang bị nhằm tạo sự thống nhất, đồng bộ, kết nối quản lý hồ sơ từ Trung tâm Phục vụ hành chính công về các sở, ngành và ngược lại; cho phép kết nối nhận, gửi hồ sơ TTHC cho người dân, doanh nghiệp, tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ trực tuyến; ứng dụng các tiện ích trong giải quyết TTHC tại Trung tâm.
Đặc biệt, hệ thống cho phép các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp đánh giá trực tiếp về thái độ phục vụ của CBCCVC làm việc tại đây và quy trình giải quyết các TTHC, từ đó có biện pháp chỉ đạo, xử lý kịp thời đối với những trường hợp gây khó khăn, phiền hà; từng bước đề xuất nhằm đơn giản hóa TTHC sát với thực tế hơn trong thời gian tới.
Cùng với đầu tư đồng bộ về cơ sở vật chất, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định bố trí 30 CBCCVC thuộc các sở, ban, ngành của tỉnh biệt phái tới làm việc tại Trung tâm. Các CBCCVC các sở, ngành được lựa chọn tới làm việc tại Trung tâm đều đáp ứng đầy đủ yêu cầu về trình độ, năng lực chuyên môn, kinh nghiệm; đồng thời được tập huấn về nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp, ứng xử, sẵn sàng phục vụ nhu cầu của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp.
Anh Bế Xuân Hưng -  cán bộ Sở Giao thông vận tải được cử làm việc tại Trung tâm cho biết: "Chúng tôi sẽ tập trung nghiên cứu kỹ các văn bản qui định của pháp luật về giải quyết TTHC, trình tự giải quyết các TTHC, tự trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ, rèn luyện kĩ năng giao tiếp để đem đến sự hài lòng cho các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp theo đúng chỉ đạo và mong muốn của tỉnh khi thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công”.
Theo danh mục được UBND tỉnh phê duyệt, có 1.150 TTHC, trong đó chia thành 78 lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của 15 sở, ban, ngành của tỉnh được đưa vào giải quyết tại Trung tâm (trừ các đơn vị: Sở Tài chính, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, Ban Dân tộc tỉnh do các TTHC có tính chất đặc thù; số lượng phát sinh TTHC ít). Hiện nay, các sở, ban, ngành đã hoàn tất việc rà soát các TTHC và tiến hành niêm yết công khai, tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp tiếp cận và tìm hiểu khi thực hiện TTHC. Các TTHC đưa vào Trung tâm đều được qui trình hóa theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015; 100% hồ sơ, TTHC được giám sát chặt chẽ từ khâu tiếp nhận, xử lý đến hoàn trả kết quả; 100% hồ sơ, TTHC được số hóa xử lý trên môi trường mạng.
Ông Nguyễn Minh Tường - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo khẳng định: Việc đưa các TTHC vào giải quyết tập trung tại Trung tâm Phục vụ hành chính công là rất cần thiết trong giai đoạn xây dựng nền hành chính công chuyên nghiệp, hiện đại và khắc phục được tình trạng phiền hà, tiêu cực, gây khó khăn cho các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp. Thời gian qua, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tham mưu, đề xuất với tỉnh đưa 50/56 TTHC của Sở (đạt tỉ lệ 89,2%) vào giải quyết tại Trung tâm. Qua đó, giúp rút ngắn qui trình xử lý, công khai, minh bạch qui trình giải quyết TTHC, nhất là các thủ tục liên thông giữa các sở, ngành, tạo điều kiện tốt nhất cho người dân khi đến giao dịch”.
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh được thành lập và chuẩn bị đi vào hoạt động là tin vui cho người dân và doanh nghiệp trong giải quyết TTHC, cụ thể hóa quyết tâm CCHC và cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh.
Với phương châm “xây dựng nền hành chính phục vụ”, tạo sự hài lòng đối với người dân, doanh nghiệp, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh chính thức đi vào hoạt động là một trong những giải pháp quan trọng góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng tỉnh Phú Thọ trở thành một trong những tỉnh phát triển hàng đầu của vùng trung du và miền núi Bắc bộ.
Lệ Thủy
ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT( 0)